Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
Google search engine
HomeGiải đápCách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn 7...

Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn 7 cách biến tấu với kem que

5/5 - (1 bình chọn)

Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn

Mùa hè oi bức đã đến, mang theo niềm háo hức chơi đùa ngoài trời cho lũ trẻ. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm kem tại nhà dành cho các mẹ để có thể tạo bất ngờ cho các bé yêu của mình nhé .

Nô đùa ngoài trời mùa hè nóng bức như thế này không gì vui hơn bằng việc thưởng thức một cây kem mát lạnh sau những giờ phút vận động mệt nhoài của các bé yêu nhà mình đúng không ạ.

Nhưng kem mua bên ngoài đôi khi chứa nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe của bé. Vậy tại sao bạn không thử tự tay làm kem tại nhà, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, vừa mang đến những trải nghiệm và bất ngờ cho con yêu của mình.

1. Cách làm kem tại nhà từ trái cây ,kem trái cây tươi mát sẽ là nguồn vitamin dồi dào

Những trái cây nhiệt đới thơm ngon như xoài, dưa hấu, dâu tây không chỉ giải nhiệt mà còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho bé.

Biến chúng thành những cây kem xinh xắn, bạn không chỉ “lấy lòng” con trẻ mà còn góp phần bổ sung dưỡng chất cho sự phát triển khỏe mạnh của chúng.

Kem xoài sữa chua:

Xoài chín mềm: 1 quả

Sữa chua: 1 hũ

Whipping cream: 50ml

Đường: 2 muỗng canh

Muối: 1/4 muỗng cà phê

Xoài gọt vỏ, cắt miếng, xay nhuyễn cùng sữa chua, whipping cream, đường và muối. Đổ hỗn hợp vào khuôn kem, đông lạnh trong 3-4 tiếng. Vị chua dịu của sữa chua hòa quyện cùng vị ngọt thanh của xoài tạo nên một cây kem mát lành, bổ dưỡng.

Kem dưa hấu mát lạnh:

Dưa hấu: 1/2 quả

Sữa tươi không đường: 150ml

Kem tươi: 100ml

Đường: 2 muỗng canh

Muối: 1/4 muống cà phê

Nước cốt dừa: 50ml (tùy chọn)

Dưa hấu bỏ hạt, xay nhuyễn rồi đun nóng sữa tươi với đường và muối đến khi tan, để nguội. Trộn đều sữa, nước cốt dừa (nếu dùng) và kem tươi vào dưa hấu xay. Đổ hỗn hợp vào khuôn, đông lạnh trong 4-5 tiếng.

Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn
Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn

2. Cách làm kem tại nhà từ sữa , kem sữa béo ngậy các bé thích mê

Những ngày trời se lạnh, một cây kem sữa béo ngậy sẽ mang đến cảm giác ấm áp và thích thú cho bé. Bạn có thể biến tấu kem sữa với nhiều hương vị khác nhau, từ vani truyền thống đến matcha dịu ngọt hay socola quyến rũ.

Kem sữa vani:

Sữa tươi không đường: 250ml

Whipping cream: 200ml

Đường: 50g

Vani: 1/2 ống

Đun nóng sữa tươi với đường đến khi tan, để nguội. Đánh whipping cream đến bông xốp, trộn đều với sữa, vani. Đổ hỗn hợp vào khuôn, đông lạnh trong 5-6 tiếng.

Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn
Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn

Kem sữa socola:

Sữa tươi không đường: 200ml

Sôcôla đen: 100g

Whipping cream: 150ml

Đường: 40g

Sôcôla đen cắt nhỏ, đun cách thủy với một ít sữa tươi đến khi tan chảy. Đun nóng phần sữa tươi còn lại với đường đến khi tan, để nguội. Trộn đều sôcôla tan chảy với sữa, whipping cream. Đổ hỗn hợp vào khuôn, đông lạnh trong 5-6 tiếng.

Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn
Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn

3. Cách làm kem tại nhà cho bé yêu với sự sáng tạo từ kem que nhiều màu sắc

Món kem que không chỉ là một món tráng miệng ngon miệng mà còn là cơ hội tuyệt vời để trẻ phát triển sự sáng tạo và màu sắc.

Dưới đây là hai cách làm kem que dâu-kiwi và kem que sữa chua dứa, mang đến cho bé yêu những trải nghiệm thú vị và ngon miệng.

Kem que dâu-kiwi:

Nguyên liệu:

Dâu tây: 100g

Kiwi: 2 quả

Nước lọc: 100ml

Đường: 2 muỗng canh

Cách làm:

Dâu tây và kiwi xay nhuyễn riêng, chia thành các lớp đổ vào khuôn kem que. Xếp xen kẽ giữa các lớp, thêm nước lọc đã pha đường giữa các lớp để tạo thành lớp thạch trong veo,để đông lạnh trong 4-5 tiếng.

Kem que sữa chua dứa:

Nguyên liệu:

Sữa chua: 1 hũ

Dứa: 1/2 quả

Mật ong: 1 muỗng canh

Cách làm:

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, xay nhuyễn.

Trộn đều sau đổ vào khuân kem que để lên tủ đá khoảng 4 đến 5 tiếng.

Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn
Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn

4. Ưu điểm và lợi ích của cách làm kem tại nhà cho bé yêu của bạn là gì

Bạn có toàn quyền chọn lựa nguồn nguyên liệu chất lượng cao, từ sữa tươi đến vani và sô cô la chất lượng. Điều này giúp tăng cường hương vị và chất dinh dưỡng của kem.

Trong quá trình làm kem tại nhà, bạn có thể kiểm soát lượng đường và chất béo, tránh được sử dụng quá nhiều chất bảo quản và phụ gia. Điều này giúp làm cho kem trở nên tự nhiên và lành mạnh hơn.

Bạn có khả năng tùy chỉnh hương vị và thành phần của kem theo sở thích cá nhân. Từ vani truyền thống, matcha dịu ngọt đến các loại trái cây tươi mát, sự sáng tạo không có giới hạn.

Việc làm kem tại nhà cũng là cơ hội tốt để giáo dục trẻ về các nguyên liệu và quy trình làm kem. Trẻ sẽ có thêm kiến thức về thực phẩm và đồng thời cảm nhận được giá trị của công sức làm việc.

Việc mua nguyên liệu tại siêu thị và tự làm kem tại nhà có thể tiết kiệm chi phí so với việc mua kem sẵn tại cửa hàng, đặc biệt khi bạn làm số lượng lớn.

Với những công thức đơn giản nhưng đầy ấn tượng này, bạn có thể tận hưởng niềm vui của việc làm kem tại nhà và chia sẻ những khoảnh khắc ngon miệng với gia đình.

Hãy thử ngay và trải nghiệm niềm vui của việc sáng tạo trong bếp đồng thời làm hạnh phúc trái tim nhỏ bé của gia đình bạn.

Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn
Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn

Xem Thêm Nhiều Cách làm kem tại nhà cho các bé yêu của bạn tại đây

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments